Kinh nghiệm xây dựng một nhà nuôi yến

Là một món ăn trong ẩm thực Trung Hoa nổi tiếng, súp tổ yến sào được làm bằng tổ chim ăn được sản xuất từ tổ chim yến. Khi giao dịch mua bán các sản phẩm của chim yến là một kinh doanh sinh lợi, chim yên chăn nuôi, xây dựng một ngôi nhà yến, đã được phát triển mạnh ở các nước như Malaysia và Indonesia.

nha nuoi yen go cong
Nhà nuôi yến Gò Công

Các yếu tố cần thiết để xây dựng một ngôi nhà yến

Chim yến sẵn có: Đầu tiên và trước hết, bạn phải kiểm tra khu vực mà bạn muốn xây dựng một ngôi nhà chim, xem liệu có chim yến hay không. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng một máy dò đặc biệt.

Địa điểm: Nhà tốt cho chim yến là bạn nên chọn bên ngoài khu dân cư và thương mại. Nó có thể là ở giữa một trang trại hay vườn cây vùng ven biển. Nó phải được gần bụi cây và rừng rậm lý tưởng với một con sông. Lý do là thực phẩm yến cụ thể là các loài côn trùng phát triển mạnh trong loại môi trường tự nhiên. Trong suốt thời gian trong ngày khi không khí gần mặt đất nóng lên, các con côn trùng nổi lên bầu trời nơi chim yến sẽ ăn chúng.

Cấu trúc của ngôi nhà: Nó có thể là một cấu trúc bê tông cốt thép, một ngôi nhà trống, một cửa hàng rất nhiều trống hoặc một container xếp chồng lên nhau.

Một số nông dân muốn xây nhà chim của mình. Một cấu trúc tầng hai có thể chi phí tuy vào điều kiện kinh tế của bạn. Bạn có để có được một kỹ sư để thiết kế cấu trúc.

Thông thường cấu trúc nhà chim rộng 2 gian nhà và 4 tầng, chim yến thích làm tổ trên cao nên cần nhà chim càng cao càng tốt. Nhà được đặt ở vị trí gần vùng yến đi kiếm ăn và vùng khá yên tỉnh (không gần mặt lô, khu công nghiệp). Thích hợp nhất là vùng ven biển.

Xây nhà nuôi yến sào Gò Công

Môi trường sống: Bạn phải tạo một môi trường sống thích hợp cho chim yến tương tự như hang động tự nhiên, theo đó nó là tối và ẩm ướt. Đối với nhà trống và rất nhiều cửa hàng, bạn phải ngăn chặn các cửa sổ và cửa ra vào để che ánh sáng. Nhiệt độ nên được giữ ở giữa 28 – 30 độ C và độ ẩm ở mức 75-85%. Vùng ven biển là nơi lý tưởng nơi nhiệt độ trung bình không thay đổi đột ngột.

nha nuoi yen o go cong
Nhà nuôi yến Gò Công

Hệ thống âm thanh: Hệ thống âm thanh bao gồm các thiết bị và các bài hát chim yến ghi lại. Điều quan trọng là làm nhạc chim yến đúng sẽ lôi kéo chim yến ở lại nhà yến của bạn. Bạn cần có hai loại thu âm bài hát chim yến bài hát cụ thể là bên ngoài để lôi kéo chim yến ở lại nhà của bạn và bài hát nội bộ để giữ cho yến trong nhà. Bạn cần phải tham gia vào một nhà tư vấn có kinh nghiệm để tư vấn và cài đặt hệ thống âm thanh cho bạn.

Vệ sinh nhà nuôi: Bạn cần phải giữ cho ngôi nhà chim sạch. Làm sạch phải được thực hiện một lần quý. Bạn có thể xem xét sử dụng một số sản phẩm thân thiện môi trường như enzyme để trung hòa các phân.
Thông gió: Nhà chim yến nó phải được được giữ thông thoáng. Hệ thống thông gió phải được làm sạch hàng tuần.

Bảo mật: Thiết bị hệ thống âm thanh của bạn và yến sào trong nhà chim là những mặt hàng đắt tiền. Bạn cần phải xem xét an ninh để ngăn chặn hành vi trộm cắp. Bạn có thể cài đặt camera quan sát hoặc thuê nhân viên chăm sóc cho sự an toàn của ngôi nhà yến của bạn.